Ang Pagbabalik ng Lawin DAY 1

It's nearly two years when the last time I visited the land of the poor: PHILIPPINES... hahaha.. okay.. I used to say na bansa ng mga mahihirap ang pinas sa aking mga friends... hahaha... pero deep inside syempre this is the land of my birth and my loving home... khit saan man ako makarating iba pa din ang pinas... :) parang McDo: Love ko 'tho!

Anyhow...sobrang excited ako to be honest... I really don't know... maybe because this time naka-sched na lahat ang aking gagawin... imagine yung previous na schedule ko plus yung kay nanay pa... so talagang jam-packed ang iterenary ko... pero oks lang... happy naman ako... :)

Hindi ako pumasok ng Thursday since off ko ng Tuesday sabi ko sa boss ko instead of Tuesday I will take my off ng Thursday... hehehe... So clever 'lhe! :D

Heto nakakapraning... sabi ko hindi na ako magbibitbit ng anything pauwi kaya ng bumili ako ng trolley yung maliit lang... as in yung kasya lng sa cabin... pero wala pa din.. i need to buy something to my friends... tapos when Ate Rax invited me to go to Daiso... wwwhhhaaa.... mas marami na naman ang nabili ko compare sa kanya... mga small small items lang para souvenir sa mga pinsan... hehehe... kaya the result... di magkasaya ang gamit ko sa maleta... at I badly need to carry two extra bags para madala ko lng ang mga abubuot ko.. :(

When I arrived sa airport.. sobrang aga ko... hahaha... ang flight will be 12:40am.. at nasa airport na ako ng 10pm... O di ba... excited ako... heto pa... mega check-in agad ako... pero ng makatapos ako mag-check-in problema ko yung KAYA spread na pabili ni nanay... kasi di ko naman alam na kabilang pala yun sa ipinagbabawal na i-hand carry... hahaha... eh... 4 na bote kaya yun... suppose to be nga 6 kaso sobrang bigat at di ko na mabitbit... hahaha... =) good thing yung ibang kasama ko walang dala kaya ipinalagay ko na lang...

Heto pala RECORD BREAKING moment ito... di ako pumupo sa airport for the 1st time... hahaha... normally everytime na sumasakay ako ng eroplano kailangan ko munang pumopo... pero 1st time kong di napupo... :D

Marami kami sa biyahe naming ito... I think we're about 10 persons.. and our purpose... well sabi ko nga: TO ATTEND THE WEDDING of Dianne & Mike... Anyways, pagbaba pa lang ng airport sa Manila... meron ng kani-kanilang Iterinary ang bawat isa... since kasama ko si Poy... so kahit saan nya ako kaladkarin... GO lang ako ng GO...

Sinundo kami ni Erwin (Poy's friend) sa airport around 4:30am then from airport derecho kami sa jolibee sa may Ortigas... Astig!!! ang dami-daming mga nagwo-work sa call centre na kasabay naming kumakain sa jobee... syempre binalian ko agad ng pakpak ang manok at ang masarap na supagetii.. yum!! yum!! grabe iba talaga ang lasa ng filipino food... hehehe...

After we ate, sabi ni Erwin iwan na lang daw namin sa car nya ang gamit namin kesa naman daw bitbit namin ang aming maleta for the whole day... (grabe bakit mo friend)... Imagine from 7:30am until mag-open ang SM Mega mall naglalakad lang kami sa buong Ortigas at ang malufet di pa kami natutulog... hahaha... =) Ng mag-open ang SM Mega Mall... halos hinihila na ako ng aking sarili sa kama... as in sobrang antok na ako kahit lumaklak na ako ng kape... hehehe... :)

While Poy doing his shopping moment, I sms Deck.. sabi nya meet daw kami lunch time kasama sina Ate Eden at Kuya Arth M. Bilib ako sa pinas... meron na silang Samuel & Kelvin, Zara, Aldo etc.. yung mga brand na sa Singapore ko lang nakikita at tlaga namang updated sila sa mga styles infairness.. :) I'm so proud na marami ng shops na ganun sa pinas though mas mahal ng konti... :)

We went sa Podium para sa hairstyle ni Poy.. so I decided to meet Deck... grabe.. after more than 2 years not seeing each other... sobrang na-miss ko na tlaga ang taong ito... as in... imagine... I can't help it but to hugged my super love kong kapatid... (sorry daming tao sa lobby ng office nila... hahaha) pero nakakatuwa sobrang endless kwentuhan... alam mo yung You meet a special person sa buhay mo na matagal na di mo nakikita... as in ganun... ang ingay naming dalawa sa lobby and everyone are starring to both of us... hehehe... :) after that we ate sa Racks together Bro.Arth & Ate Eden... wwwhhhaaa..from 12nn until 2pm kaming nagkukuwentuhan.. hahaha.. as in endless na tawanan... we really hate to leave each other pero we need to say our goodbyes kasi meron pa silang mga pasok... ihinatid lang nila ako ulet sa Podium kasi si Poy di pa tapos ang kanyang master piece na hairstyle... hehehe...

After so many years of waiting before Poy's hair turned white just like Rogue of X-men, we went back to SM Mega Mall to meet naman sina Mike yung ikakasal... at heto maniniwala ka bang dumating kami ng Tagaytay around 10pm na... as in more than 24 hours akong di natutulog... wwhhhhhhaa... alam mo yung feeling na parang me lumulutang somewhere... hahaha.. as in ganun... kaya ng makita ko ang higaan... knock-down na agad ako... hehehe.. and I tell you guys.. sobrang lamig sa Tagaytay... sa Chateau Royal kami nag-stay... (salamat sa libreng room c/o Mike&Dianne)

BLOOPERS:
Sabi nga ako ang tanong habulin ng kabobohan sa mundo kaya heto may bloopers na naman ako... Pagkalabas namin sa airport ni Poy, we waited Erwin sa waiting area... and since medyo late si Erwin kaya nakatayo lang kami ni Poy sa labas while all of our friends already left the airport...

Maya-maya merong babaeng nagsasalita sa payphone, alam ko yung susundo niya ang kanyang kausap kasi ang taas-taas ng boses ng babae... sabi nya nasa DEF na letters daw cya (meron pong letters sa awaiting area according to surname).. Aba maya-maya biglang nag-iba ng wika ang babaita... something like... blah!! blah!! blah!!... NAKA-JACKET.... blah! blah! blah! NA KALBO!!!.. syet!!!.. pagtingin ko sa sarili ko... ako yung KALBONG NAKA-JACKET... lokong babaeng yun... gawin ba daw akong landmark??? ano ako mukha ba akong monumento ni APOLONARIO MABINI.. haller... titigan ko nga cya ng masama... hehehe... :D Jusko sana man lang kung babaguhin nya ang kanyang wika.. sana binago na nya yung naka-jacket at kalbo di ba??? hhaaayyyyyyy... PINOY TALAGA... WINNER lagi!!!

=======================
Heto ang mga kasama ko sa eroplano... hehehe... :) kung makulet ako... mas makukulet ang mga ito... hehehe


backdrop... MANDALOYONG... hehehe.. :)


Heto po si Deck aka Richard Gear


Habang kinukulayan ang buhok ni Poy sa FIX sa Podium...


Ate Eden, Deck & Me after we ate sa Racks... kaso nagmamadali si Kuya Arth pabalik ng office kaya wala na siya sa pix... :)

Mga Komento

Mga sikat na post sa blog na ito

Burol 101

EULOGY - Ang huling paalam sa Tatay.

Pamahiin