Holiday Mode

Last week... I went to Malaysia [Genting&KL in particular] together with Poy, Reggie, parents of Reggie & tita of Reggie... Actually sabit lang ulet ako dito.. hehehe... medyo close kami ng mom ni Reggie since noong una niyang visit dito sa SG ako ang kanyang clown... hehehe... then noong umuwi ako ng pinas at nalaman niyang walang maghahatid sa akin sa airport... they offered me na sunduin nila ako sa Batangas para ihatid airport... hehehe... (ang baet noh!!!) pero since umuwi nga sina nanay sa pinas kaya sila ang naghatid sa akin... :D

anyways, medyo long planned trip na ito kasi darating nga si Tita Elie to visit SG so yun kasama sa kanyang tour ay ang Malaysia...

We left Friday 10pm and we arrived at Genting as early as 6am.. grabe tulog mode sila sa bus pero ako di matulog... wwwhhhhhaaaa... pagdating namin sa Genting para akong nakatira ng drugs at high na high ako... hahaha... =) as in feeling ko lumulutang... and since we don't have hotel at Genting kasi plan namin buong araw kami sa Genting tapos sa night baba kmi ng KL para mag-stay sa house ng friend nina Reggie... yun walang tulugan at liguan... hahaha...

Though bangag na bangag ako sa antok... syempre dapat enjoy ang mga rides... hahaha... and dito ko nalaman na merong motion sickness si Reggie at kami ni Poy ay war freak pagdating sa mga rides as in we can endure all the rides... =) so yung mga sinakyan lang ni Reggie yung mga pambatang rides... hahaha.. (sorry Redgz if binuko kita... hehehe...) sinakyan ko ulet yung space shot and tell you guys sobrang I really like this one... yung itataas ka ng sobrang taas as in bigla kang ibabagsak... wwwhhhhaaaa.. feeling ko lumilipad ka sa ere at umaangat ang pwet mo sa upuan... hahaha.. =)

Pero kung yun ang weakness ni Redgz... yung strength naman nya yun ang weakness namin ni Poy... hahaha... pumasok kami sa isang horror booth na 3D live... jusko... wala akong pakialam kung mawalan ako ng boses... hahaha... as in sigaw ako ng sigaw... tapos yung bwisit na mumo tama bang gustong-gusto nya akong takutin... Imagine kung gaano kalaki ni Reggie... well, nabuhat ko cya para maitago ako sa mumo... hahaha.. I really don't know kung paano nangyari... ang alam ko lang nabuhat ko cya sa takot... hahaha... paglabas namin ng booth... both ng aking sapatos tanggal lahat ang sintas... hahaha..

Noong hapon na.. bumaba na kami ng KL... jusko kaloka ang aming bus driver... imagine from tuktok ng bundok.. walang pakundangan magpatakbo... as in feeling ko nasa flat kaming highway... ang bilis!!! sobrang sakit sa tainga... ang tindi ng pressure... pagbaba namin... bingi ako... hahaha... para na akong magtrabaho sa KAPWA KO MAHAL KO para taga sign language sa ilalim ng TV... =)

We stayed sa flat ni Bro.Rommel (former HH Head ni Reggie sa pinas) as in ang baet-baet... we ate at Picadilly... ang sarap at ang mura... nagastos lang namin ay 25 dollars considering good for 6-8 persons yung kinain namin... =)

The following day... we go straight sa aming hotel... wow.. sosyal... SUITE ang aming tinigilan.. eh good for 4 persons lang daw.. eh anim kami... so yung dalawa.. TAGO muna... hahaha.... pero jusko kahit limang pamilya pwedeng mag-stay sa hotel namin... as in... buti na lang wais kami... hehehe... =)

Ikot muna kami sa KLCC, habang maaga pa... tpos we go straight sa BATU CAVE... heto mga katoto ang kwento... di namin alam how to go there... We only had a piece of paper na na-print ko from net... kaso walang nakakaalam... noong nagtatanong kami sa guard.. aba at merong dumating na mga pinay... sabi ba naman:

Pinay1: Mga pinoy yun ah.. (while walking)
Punay2: Uu nga
Pinay1: Eh bakit di sa atin nagtanong...

O syempre nadinig ko yun kaya hinabol ko sila...

Renie: Hi... tanong ko lang saan yung way going to Batu Cave
Pinay2: ayyy... di din namin alam...
Renie: [nyyaaksss... nagmamaganda eh Bobita Sanchez din naman pala..kainis!!!] I see.. okay!!
Pinay1: Hindi... dito yan... blah! blah! blah!

Jusko di na ako nakinig... I let Reggie & Poy ang maki-chikka sa kanila... what I did, I asked the personnel sa control station ng train...

Pagbalik ko kina Reggie... sabi daw ng mga pinay around 4hrs ang travel time... eh sabi sa aking Staff eh... 30minutes lng daw... hhaayyyyyyyyyy... we follow yung sabi ng Staff ng train... and goodthing sinunod namin or else... LOST in SPACE kami... hehehe...

Pagdating namin sa Batu Cave... andun yung pinamalaking Statue ni LORD MURUGAN.. yung panginoon ng mga Hindu... :D so syempre dahil Hindu... eh di maraming PANA dito... hehehe... kaya naman ang amoy ay parang nasa alapaap... hehehe...

It's a nice experienced yung pag-akyat sa Cave... kasi daming tourists... mega pictures kami... :D 272 to be exact yung steps going up at medyo stiff ang daan... kaya ubos ang taba ko d2... hehehe...

After Batu Cave, we went to KL Sentral at dito kami kumain ng Dunkin Donut... hehehe.. at heto pa.. we're rushing going to St.John's Church para sa 6pm mass... jusko... naligaw po kami... we ended na mag-taxi after we walked ng sobrang haba...

Shopping lang si Tita Elie sa Chinatown tapos we called it a day... panhinga sa hotel... pero gumimik pa kami nina Reggie, Poy & me sa bar... hehehe... until 2am ata... tapos nilakad na lang namin pabalik ng hotel to see naman yung city pagdating ng madaling araw... =)

Maagang gumising sina Tita Ellie at Mommy... and guess what kung bakit??? well, sila ang pinapila namin sa KLCC para makakuha kami ng pass para makaakyat sa Petronas tower... hahaha... samantalang kami tulog sa hotel... hahaha.... =)

10am kami nakapasok sa loob ng Petronas... .di naman ganun ka-amazing pero syempre iba pa din yung nasabi mong you walked sa bridge ng TWIN Tower... =)

More on ikot na lang kami sa city ng last day namin... at stay sa hotel...

Heto pa ng pauwi kami... tama bang ma-delay ang aming bus... 4:00pm nasa Terminal na kami at sobrang init po tlaga.. considering na naka-long sleeves na damit ako... jusko talaga namang lahat ng dapat pag-pawisan ay pinawisan na po... at nakaalis na yung almost 7pm na po at talaga namang maiinit na ang ulo ng lahat ng pasahero... di ako matulog sa bus kasi yung bus... mainit din... huhuhu....

At dahil isa din akong Bobita... yun po nauntog ako sa TV ng bus kaya heto me sugat ako sa ulo... hehehe... :D nakarating kami ng SG almost 2am na... buti na lang inihatid me ni Reggie sa bahay...

Well, yun lng po... kahit nakakapagod... pero happy naman kaming lahat... at enjoy.... (^_^).

Next Destination: DAVAO-MANILA-CAMBODIA

============================
Heto ang masarap na DONUT ng DUNKIN' :) O di ba style pa lang talaga namang mapapangiti ka sa sarap... (^_^)


OOpppsss... Ako yan... gwaping ba??? hehehe... Yung nasa likod ko si Lord Murugan...


Si Mommy, Me, Redgz, at Tita


Di naman puro ugat ang aking binti di ba??? hehehe... mahihiya ang puno ng BALETE dito sa dami ng ugat... ahihihi


272 STEPS...


O di ba.. excited kami sa DUNKIN...


Fountain outside the KLCC


Background anf SURIA KLCC


Poy, Dadi... & the rest of the gang... :D


I TOLD YOU BALD is BEAUTIFUL... O di ba... lahat ng tao nakatingin sa akin while doing this... hahaha... =)


BATU CAVE


Tourist na tourist tlaga... =)


Check this out... ito na nasakyan kong pinakamahabang cable car... imagine 15-20 mins travel time galing sa tuktok ng bundok going down... :D


Pa-cute na Devil???


Heto ang Suite namin... ang bangis noh!!!


Outside ng Hotel namin...


Ito yung pagsumakay ka... i-ikot pa hanggang maubos ang iyong boses kasisigaw...:D


First World Hotel


Pormang turista


Dito cya nag-enjoy... yung tipong di nakakatakot masyado... hehehe...


At dito naman kami nag-enjoy... Tingnan mo yung nsa tuktok... merong mga paa... well.. mga tao po yun.. tapos ibabagsak sila from there... hahaha... =) as in super bilis... :D


Petros Bridge


Bakit nakahawak cya sa damit??? hahaha... kc yung unang shot... lumabas ang tyan nya.. hehehe... :D


Ang kulet nito.... they can't jump kya they pretend na tumalon din... hahaha... =)


Genting....


Petronas Tower

Mga Komento

Mga sikat na post sa blog na ito

Burol 101

EULOGY - Ang huling paalam sa Tatay.

Pamahiin