WALK vs NASI LEMAK

Getting two weeks na akong di nakakatakbo sa gym and the results... hehehe.. heto at nagtatabaan na naman ang aking malalaking bulate sa tyan... :) Bakit kamo? kasi ba naman itong nagdaang dalawang linggo wala na akong ginawa kundi kumain ng kumain.. hehehe.. sabi nila pagtumatanda nawawalan ng appetite, eh ako lalo atang nagiging maganang kumain... bbbwwhhaaaaaaaa... :)

Anyways, isa rin sa reason kung bakit di ako nakakatakbo dahil marami akong ginagawa recently at sobrang no time talaga... Even nga yung isang friend ko na and2 sa Singapore di kami nagkikita... hehehe.. cencya na talaga Stella.. busy lang talaga...

Last Monday night takas na naman ako sa office though di naman talaga takas kasi 7pm pero for this company still early to go home... *sigh!* Anyways, tumakas talaga ako kahit me pinapaga pa sa akin... hehehe... :) sabi ko enough na ang trabaho ng 9:00am-7:00pm, kung ayaw pa nilang umuwi.. uuwi na ako... hehehe... :)

Umuwi ako kasama ko si Stan kasi he need na maghanap ng Hotel for his friends na mag-vacation dito sa Singapore.. So, since wala naman akong gagawin sa house sinamahan ko na lang siya.. Destination: Farrer Park (kuta ng mga PANA/Indian). Ewan ko ba kung bakit sa dami-dami ng place dito, doon pa nya gusto maghanap... Well, mura daw kaya dun... (Chinese instict ito ni Stan Chua) hahaha...

Pagbaba namin sa Farrer Park sinimulan na namin lakarin ang Kampo ng mga Pana... jusko medyo kahilo talaga dito sa lugar na ito.. hehehe... :) Una namin pinasok ang Fortuna Hotel... amoy pa lang alam mo ng hindi ka tatagal sa lugar.. hahaha... mukhang sampaguita at calachuci ang ginagamit na tubig sa paglinis ng floor dito... hahaha... :) sobrang kahilo ang amoy... hehehe... :) Di na okay ang amoy di pa okay sa budget... so walk pa din kami... ilang hotel ang aming nilakad at sabi ko kay Stan diretsuhin na namin ng Little India...

[Farrer Park Station - Little India Station]

Okay pala sa lugar na ito... hehehe.. ngayon pa lang ako nakarating kasi di naman ako nawawagi sa place na yun.. medyo vibrant ang place kasi daming tao kaso puro pana... kaya medyo di okay ang amoy pero carry lang... wag ka na lang munang huminga... :) We suppose to go sa isang eskinita na maraming nagbebenta ng kung anik-anik pero di kinaya ni Stan.. hahaha.. back-out kami...at heto pa... bigla ba naman sumayaw sa gitna ng kalsada habang may tumutugtog na Indian Song... bbbwwwhhhhhhhhhhaaaaaaaaaaaaa... nakakaaliw... ang kulet.... :)

We saw another Hotel na medyo malayo sa Little India pero tanaw naman namin kaya we decided to walk a little bit further... jusko isang milya pala yun... hahaha.. and we ended at PEACE Centre in DHOBY GAUHT MRT.. wwwhhaaaaaaaa... sobrang sakit ng paa ko kalalakad ang take note we're wearing long sleeves tapos yung shoes ko yung tight sa dulo kaya sobrang sakit maglakad...

Ilang Hotels din ang aming nalakad and we decided to ate ng NASI LEMAK.. [Nasi Lemak-this is Indonesian food, yung rice ay niluto sa gata, tapos meron xken, fish, mani and dilis..] grabe sobrang busog na busog na ako... hahaha... :) tapos bumili pa kami ng Beehon.. wwhhaaaaa... parang walang silbi ang nilakad naming tatlong station ng MRT sa kinain namin... hehehe... :)

After we ate... eh since both of us ay sasakay Greenline ng MRT [East-West], kaya ginawa namin, nilakad na lang namin going to CITY HALL Mrt.. bbbwwwhahahaha... grabe sa likod ng SMU (Singapore Management University) kami naglakad talaga namang sobrang layo... hahaha... The reason why we walk again kasi para daw matunaw ang kinain naming Nasi Lemak at Beehon... hehehe... :) pero sa sobrang dami ng aming nakain parang walang silbi ang aming nilakad eh... :)

Mga Komento

Mga sikat na post sa blog na ito

Burol 101

EULOGY - Ang huling paalam sa Tatay.

Pamahiin