And the Winner is...

Well, sabi ko nga MC ako today... at heto ang aking kwentong MC "daw?!" Dahil tinamaan nga ako ng katamaraan.. stay lang me sa bahay... I sent my SMS sa boss ko daw!!! (doubting ba ako?? hehehe) pero di siya nag reply.. wala akong paki sa kanya kung di siya magreply... basta I did my duty.. Sent an sms if you cannot go to the office... :)

Around 10:30 I started to watched Korean Movie.. hehehe.. knowing me fanatic din po ako ng Korean movies... hehehe.. now i know kung bakit maraming korean sa pinas... kasi pareho lang tayo ng culture.. hehehe... :) I really like this movie, title nito: "He was a cool guy..." Actually matagal ko na itong bilhin kaso sayang ang pera kaya di ako bumibili except na lang kung si Sassy Girl yan.. talagang pinagkakagastusan ko ito.. hahaha... :) Anyways... matagal na sa akin yung VCD na ito.. hiniram ko kay Suzie dahil no time to watch kaya di ko napapanuod... Good thing MC ako today... hehehe... So I watched it... wwwhhaaa... I like the story.. hehehe... :) astig... nakakatuwa... at syempre nakaka-inlove.. hehehe.. haayyy in love na naman ako... hahaha... :) If you have time try to watch it also... very nice movie.. :)

Past 12 na akong nakatapos... syempre luch time... hehehe.. dahil tamad nga ako ngayon... di ako nagluto ng kahit ano expect sa CORNBEEF, imported to mga friendship.. FRESH FROM THE LATA and PINAS.. hehehe... dala ko pa ito ng umuwi ako sa pinas last time... hehehe... :) although di ko masyado gusto ang lasa ng cornbeef na yun... ubos ang bahaw sa kaldero... hehehe... walang DIET ngayon... :)

Around 2pm.. tinamaan na ako ng antok... hahaha... and i woke up 4pm... and take note di pa ako nakakakuha ng Medical Cert ko... hehehe... So dali-dali akong pumunta ng Compass Point para magpa-check-up... :) Maniniwala ka bang nasa loob pa lang ako ng CR minememorized ko na ang sasabihin ko sa doctor.. hahaha... :) grabe na ito...

So ng pumunta ako ng doctor... 'Neng ang haba ng pila.. ggrrr... one hour akong nakaupo... and take note ng umalis ako sa house medyo na popopos ako kaso pinigilan ko.. hayaan ko sanang kumulo pagnasa harap na ako ng doctor... hehehe.. sabi ko kasi may stomach flu ang inyong abang lingkod.. hehehe... :) Jusko, limang daang taon na di pa din ako tinatawag... na memorized ko na nga din ang mga Family Planning Method... na ang VACECTOMY at TUBAL LIGATION ang pinakamabisang paraan para di magka-anak.. samantalang CONDOM ang may mataas na rate na may posibility na mabuntis pa ang babae.. hehehe... :)

Matapos ang isang dekada tinawag ako ni Doc... heto na.. dapat dahan-dahan ang aking paglakad.. medyo malumanay ang aking pagsasalita... talagang dapat tulad ka ng isang actor sa harap ng camera... :) Bawal ngumiti kasi ang eksana may sakit ka... So tanong ng tanong si doctor sa akin... ano ba daw ang aking nararamdaman... chuva ek ek... pinahiga pa ako, tiningnan ang aking lalamunan... ate heto ang senaryo.. (i-du-dub ko na sa tagalog ito ha...hirap mag english eh.. hehehe)

Doc: Umiinom ka ba ng Tubig?
Renie: Opo
Doc: Bakit dry ang iyong lalamunan.

Gusto ko sanang tumawa ng malakas that time... Aba eh natural na ma-dry.. ikaw ba naman ang kabahan kung paano ka gagawa ng kwentong may sakit ka.. pag di ka naman natuyuan ng lalamunan ewan ko lang... hehehe...

So ng matapos ang session namin ni Doc... nakaupoulet ako sa reception, waiting for my Cert.. Maniniwala ka bang naka-smile akong parang enggot... hahaha... kasi di ko mapigilan ang aking sarili... hahaha.... Jus por santo, sandamukal na gamot ang ibinigay sa akin ni Doc... kung alam lang nya di namn ako umiinom ng gamot... hahaha... :)

Nang makakuha me ng cert... wala lang ikot ako sa mall... naghahahanap ng mga cards... :) tapos nagca-crave na naman ako sa KFC kaya yun.. take out ako ng MANOK... hehehe... :)

While eating dinner... nanuod ulet me ng Korean Movie... Title naman: Once upon a time in High School.. medyo boring ang kwento pero pwede na... si Hansel mukhang enjoy nman sa kwento kasi mukhang nakakarelate ata... pero ako di naman ako basagulero ng High School eh... GOOD BOY ako...hehehe... :)

Yun lang... daig ko pa ang nanalo sa isang Award giving body ngayon... hehehe.. ewan ko na lang bukas kung ano ang naghihintay sa akin... hehehe... :)

Babush... Next month ulet.. MC ako... hehehe... :)

Mga Komento

Mga sikat na post sa blog na ito

Burol 101

EULOGY - Ang huling paalam sa Tatay.

Pamahiin