Isa kang ahas!

Bakit ganun.. may mga ahas sa mundo... sa gubat may ahas pati ba naman sa siyudad may ahas pa din... tsk tsk tsk..

Akala ko noon ang mga ahas matatagpuan lang sa gubat kapiling ng mga mababangis na hayop. Wala akong pakialam sa kanila kahit sabi nila nakaka-contribute sila sa ecosystem. Kung di pa sa mga science classes di ko sila papansinin.

Pero heto ako ngayon malayo na sa gubat ng aking kabataan... Nakasakay na ako sa eroplano pero bakit ganun may mga ahas sa pa din sa ating buhay na sunod-sunod at nag-aabang na malingat ka para tuklawin ka...

Kagabi habang tahimik kong pinagmamasdan ang ginagawang stadium na malapit sa aming inuupahang bahay, dahan-dahan akong naglalakad sa may patio. Sa aking paglalakad may nakita akong ahas! Anak ng pitong gatang!!! Tama ba namang doon matulog ang ahas sa gitna ng daanan ng tao... Bwisit... So anong aasahan mo sa taong takot sa ahas na tulad ko... hehehe... Di mo ako mahahabol... hahaha... Syempre takbo agad ako... hahaha... Ano pakialam ko kung naka-formal ako basta makatakas lang sa bwisit na ahas... :) Yun pinulot ako sa malapit na bench sa bahay ay umupo... hehehe... napagod ang mokong katatakbo... hahaha...

Paalala ang ahas ay di lang sa gubat makikita, kahit sa siyudad may ahas din.. SSssshhhh!!!!!

Mga Komento

Mga sikat na post sa blog na ito

Burol 101

EULOGY - Ang huling paalam sa Tatay.

Pamahiin