Pababalik tanaw... Chapter 6 - Cubao

Matagal-tagal na din akong di nakakakwento ng tungkol sa past experieced ko, kaya ngayon try kong magbalik sa aking nakaraan... :) Good thing naalala ko si Kuya Dong at least naremember ko itong experinced na ito.. :)

Noong nagwo-work kami sa Fairmart, pag malapit na ang opening nga klase normally we need na mag-set-up ng tindahan sa aisle ng Farmers, well kung nakakadaan kayo sa place na yun ma-no-notice ninyo yun pag malapit na ang pasukan. :)

Dahil ang Cubao ay kilalang maraming pok-squared (pokpok), hindi makakaligtas ang Farmers dyan. And dahil araw-araw kami sa Farmers kaya alam mo na kung sinong pok-squared sa hindi... Sometimes makikita mo yung gurl iba-iba ang lalaking kasama every hour. Even may mga lalaking pok-squared din.. :)

One day habang nagse-setup kami ng booth namin sa labas ng Fairmart, syempre maraming tao dun na-nagtitingin tingin sa mga items ninyo bigla ba namang may dumakma ang aking pwet... as in nagulat ako... wwwhhaaaaaaaaaaaaaaaa... pagtingin ko yung isang pok-squared ang nasa likod ko tapos naka-smile siya... huhuhu... wala akong nagawa kundi magtago na lang sa kanya... tawa ng tawa yung mga kasamahan ko sa Department...

Akala ko noon tapos na... aba ng pauwi ba naman ako bigla ko siyang nakita sa may baba ng Farmers at naghihintay... Aba at sinabayan pa akong maglakad... as in takot na takot ako... tapos tanong siya ng tanong sa akin... ako naman ang bilis-bilis ng lakad ko... Siguro napansin niya nagmamadali akong maglakad bigla ba naman siyang tumigil tapos sabay sabing: "ANO BA GUSTO MO OR AYAW MO???" wwwwwwwwwwhhhhhhhhhhaaaaaaa... grabe para akong binuhusan ng malamig na tubig... hahaha... and guess what ang sagot ko... "ANG BASTOS MO NAMAN..." hahaha... :)

Since then di na siya lumapit sa akin... hehehe.. :) grabe di ko talaga yun malilimutan... hahaha... :) Well don't ask me kung free of charge yun or may bayad, pero ang alam ko lang that time I badly need to go home... hahaha.. :)

Mga Komento

Mga sikat na post sa blog na ito

Burol 101

EULOGY - Ang huling paalam sa Tatay.

Pamahiin